Top 5 công cụ bảo mật máy tính tốt nhất 2020

Có thể nói, công cụ bảo mật máy tính là thành phần không thể thiếu mà mỗi người dùng cần cài đặt cho máy tính của mình. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ bảo mật khác nhau, làm thế nào tìm được cho mình một sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp với nhu cầu?

Công cụ bảo mật hay phần mềm bảo mật là gì?

Công cụ bảo mật giống như một lớp bảo vệ cho máy tính, chúng có tác dụng giữ an toàn cho thiết bị của bạn khi trong quá trình sử dụng. Có nhiều loại công cụ bảo mật khác nhau cho máy tính, mỗi loại lại có vai trò chuyên sâu, thế mạnh riêng. Internet Security – ngăn chặn các mã độc khi bạn lướt web, chương trình tường lửa kiểm soát thông tin ra vào trên máy tính hay phần mềm mã hóa dữ liệu để bảo mật thông tin của bạn.

Top những phần mềm bảo mật tốt nhất cho máy tính hiện nay

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể tải và cài đặt nhiều công cụ bảo mật khác nhau nhưng chúng sẽ chiếm rất nhiều tài nguyên, làm chậm máy tính. Vì vậy, tốt nhất người dùng nên cân nhắc lựa chọn một phần mềm toàn diện và chất lượng để bảo vệ cho máy tính của mình. Để giúp bạn dễ dàng chọn được phần mềm, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 phần mềm bản vệ máy tính tốt nhất được trang tech-buzz bình chọn trong năm 2019 vừa qua.

1.  Bitdefender Total Security – Thương hiệu bảo mật hàng đầu

Nếu phải kể đến Top công cụ bảo mật cho máy tính tốt nhất hiện nay thì chắc chắn, Bitdefender sẽ là một cái tên không thể thiếu. Phần mềm này có khả năng nhanh chóng phát hiện chính xác những hiểm họa tấn công và giữ cho máy tính luôn sạch sẽ và an toàn. Ngoài ra, người dùng cũng tỏ ra thích thú khi phần mềm này còn cung cấp thêm các công cụ hỗ trợ duyệt web, lọc thư, tin nhắn rác,… hiệu quả.

Cái tên Bitdefender đảm bảo cho cho một sản phẩm chất lượng

Cái tên Bitdefender đảm bảo cho cho một sản phẩm chất lượng

Bitdefender Total Security chỉ có một phiên bản duy nhất với đầy đủ các công cụ bảo mật, quản lý mật khẩu, tạo VPN duyệt website, mã hóa dữ liệu máy tính,… Để sử dụng phần mềm này, người dùng cần mua theo gói được tính bằng số lượng thiết bị sử dụng. Mỗi máy tính hay điện thoại đều được tính là một thiết bị, với giá là 35,99$ cho 5 thiết bị khi mua lần đầu.

2. Symantec Norton Security – Tên tuổi danh tiếng trong làng bảo mật

Cũng là một cái tên “lão làng” khác trong thị trường công cụ bảo mật, Symantec Norton Security được nhiều người lựa chọn bởi chi phí tiết kiệm chỉ 79,99 $/năm, cho 10 thiết bị. Bên cạnh đó, phần mềm này có khả năng bảo mật cực kì mạnh mẽ, cam kết loại bỏ 100% virus trên các thiết bị của bạn.

Ngăn chặn 100% có cuộc tấn công của Virus - Symantec Norton khẳng định

Ngăn chặn 100% có cuộc tấn công của Virus – Symantec Norton khẳng định

Trong một gói cơ bản của Symantec Norton sẽ có công cụ quét mã độc hại, tính năng kiểm soát máy tính cho phụ huynh và bảo mật danh tính khi trực tuyến. Với phiên bản ứng dụng cài đặt trên Android, Symantec Norton sẽ có thêm tính năng cảnh bảo khi người dùng vô tình cài đặt những phần mềm không rõ nguồn gốc, có thể đánh cắp dữ liệu của bạn.

Tuy nhiên, do tập trung vào khả năng bảo mật, phần mềm này không hỗ các phần mềm bổ trợ hay tối ưu máy tính khác cho người dùng.

3. BullGuard Premium Protection – Công cụ bảo mật chất lượng

Công cụ bảo mật BullGuard cũng sở hữu khả năng bảo mật tuyệt vời và mức giá hợp lý chỉ 39,98 $/năm cho tối đa cho 10 thiết bị. BullGuard là sự lựa chọn sáng giá cho những người dùng tầm trung với nhu cầu bảo mật ở mức vừa phải.

"<yoastmark

Phần mềm này sẽ tối ưu và nâng cấp khả năng bảo vệ máy tính của bạn lên một tầm cao mới, chống spam, bảo mật thông tin cá nhân, dữ liệu máy tính. Đồng thời ứng dụng này cung cấp cho người dùng 25GB dữ liệu đám mây để sao lưu, luôn giữ cho dữ liệu được an toàn.

Ngoài ra, BullGuard cũng rất quan tâm việc lọc thông tin trên mạng xã hội. Phần mềm sẽ xuất hiện các cảnh báo bất cứ khi phát hiện ra các nội dung không phù hợp với trẻ em.

4. Panda Dome – Thương hiệu bảo mật mạnh mẽ và đáng tin cậy

Từ lâu các phiên bản của công cụ bảo mật Panda Security hay Panda Antivirus đã được nhiều người tin tưởng và có một chỗ đứng nhất định trên thị trường. Không chỉ có những tính năng bảo vệ hiệu quả, phần mềm này có thường xuyên ra mắt thêm những tính năng thông minh tối ưu hoạt động cho máy tính.

công cụ bảo mật Panda Dome - cái tên mới của một tên tuổi danh tiếng

Phần mềm bảo mật Panda Dome – cái tên mới của một tên tuổi danh tiếng

Mới đây, Panda Global Protection – nhà sản xuất các loạt phần mềm bảo mật Panda đã đổi tên thương hiệu thành Panda Dome. Kèm theo sự kiện này, hãng cũng đồng thời gộp chung các công cụ bảo mật riêng lẻ của mình vào chung 1 sản phẩm và chia thành 4 gói Essential, Advanced, Complete và Premium.

Mỗi gói đều có được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản nhất là antivirus, tường lửa và bảo vệ thiết bị USB. Ở những gói cao cấp hơn, Panda mang đến cho người dùng thêm những công cụ thông minh khác, như: quản lý mật khẩu, giám sát sử dụng,…

Phần mềm hiện nay hoạt động tốt trên máy tính chạy hệ điều hành Windows, MacOS và trên cả thiết bị di động chạy Android và iOS.

5. F-Secure Total – Công cụ bảo mật cao cấp cho nhiều thiết bị

Cũng là một cái tên có tiếng trong giới công nghệ, càng sản phẩm F-Secure đều hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, với mức giá khá cao. Tất nhiên, đi cùng với mức giá trung bình 89,99$/năm thì những tính năng mà F-Secure Total mang lại cho người dùng hoàn toàn xứng đáng.

công cụ bảo mật máy tính f-secure

F-Secure Total là một bộ sản phẩm, gồm một chương trình bảo mật máy tính F-Secure SAFE và công cụ bảo vệ F-Secure Freedome VPN trên mạng trực tuyến. Điểm khác biệt và cũng là ưu điểm của bộ phần mềm này là khả năng tạo cho người dùng một VPN kết nối riêng, với tốc độ cao và được mã hóa phức tạp. Thiết bị của bạn vừa được bảo mật khi kết nối Wifi tại các địa điểm công cộng, đồng thời bạn cũng sẽ không bị hạn chế khi truy cập các nội dung ở quốc gia khác.

Tương tự như nhiều các phần mềm bảo mật hiện nay, F-Secure Total hỗ trợ tốt và có đủ phiên bản hoạt động cho máy tính và thiết bị di động.

Chúng ta đã cùng điểm qua Top 5 công cụ bảo mật máy tính tốt nhất hiện nay cho máy tính và thiết bị di động. Ngoài những phần mềm mà chúng tôi vừa liệt kê thì còn rất nhiều các phần mềm cũng rất đáng tham khảo. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và cài đặt một công cụ bảo mật phù hợp, sử dụng lâu dài.