Sở hữu rất nhiều những tính năng nổi bật, phần mềm Salesforce mang đến giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp. Được tin dùng phổ biến và rộng rãi trên khắp thế giới, trong đó có cả thị trường Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về Salesforce là gì và Giải pháp nào cho phần mềm CRM được mong đợi trong năm 2020? Cùng Freedownload tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.
Salesforce là gì? Phần mềm salesforce có từ đâu?
Salesforce được biết đến là giải pháp phần mềm CRM điện toán đám mây theo yêu cầu (Customer Relatioship Management). Phần mềm Salesforce được thành lập vào tháng 3 năm 1999, cho đến nay nó vẫn đứng đầu thế giới về giải pháp quản lý quan hệ khách hàng CRM dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là giải pháp tổng thể cung cấp các ứng dụng CRM chuyên về mảng bán hàng, dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp. Salesforce được ưa thích sử dụng bởi tính bảo mật cao, chi phí linh hoạt theo quy mô doanh nghiệp.
Những tính năng nổi bật của phần mềm Salesforce
Tính năng chatter giao tiếp nội bộ với khách hàng
Salesforce – Giải pháp cho phần mềm CRM cho phép nhân viên của doanh nghiệp có thể cập nhật và chia sẻ một cách nhanh chóng thông tin đến với khách hàng của họ. Nó không chỉ mang đến hiệu quả làm việc và phân phối nhanh chóng giữa các nhân viên, mà còn tạo ra mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Tính năng quản lý khách hàng và thông tin liên hệ
Tính năng quản lý khách hàng và thông tin liên hệ của Salesforce CRM giúp cho nhân viên nắm bắt được thông tin khách hàng nhanh chóng (thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch…). Tổng hợp nhanh những thông tin có được từ các bộ phận khác nhau, để từ đó theo dõi và xây dựng kế hoạch hoạt động mới phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Tính năng quản lý cơ hội bán hàng
Với tính năng này, phần mềm Salesforce giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt các chi tiết quan trọng về hợp đồng, đối thủ cạnh tranh…phản ánh linh hoạt với thay đổi.
Tính năng hỗ trợ người dùng Smartphone
Salesforce – Giải pháp cho phần mềm CRM là một phần mềm đám mây, nên nó có thể ghi nhớ các cuộc gọi điện thoại, phản hồi cho khách hàng và truy cập thông tin quan trọng của khách hàng ở bất kì đâu trên chiếc smartphone.
Tính năng marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Có sự hỗ trợ của tính năng Salesforce, khả năng quản lý dữ liệu tập trung, chiến dịch Marketing được theo dõi sát sao qua từng giai đoạn. Giúp cho các hoạt động marketing được kết nối chặt chẽ với các hoạt động kinh doanh. Theo dõi các kế hoạch, đánh giá hiệu quả, tích hợp quảng cáo…Từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định sáng suốt, phân bổ ngân sách phù hợp cho các hoạt động marketing khác nhau.
Tính năng tự động hóa
Giải pháp cho phần mềm CRM Salesforce automation quy trình bán hàng, phân tích công việc linh hoạt, phân bổ nguồn lực kinh doanh.
Tính năng phân tích, dự báo xu hướng
Tính năng này giúp các doanh nghiệp có thể ước lượng tốt hơn về doanh thu và nhu cầu của sản phẩm. Từ đó có thể đưa ra các quyết định mà không lo gặp phải những trường hợp trùng lặp về thông tin liên hệ khách hàng tiềm năng.
Tính năng thiết lập email và quản lý lịch làm việc
Salesforce dễ dàng đồng bộ với hệ điều hành Microsoft Office, giúp xử lý công việc nhanh và thông minh hơn.
Tính năng quản lý đối tác
Công cụ Salesforce cho phép quản lý công việc sát sao hơn với đối tác của doanh nghiệp, xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành.
Tại sao phần mềm CRM là xu thế quản trị được mong đợi trong năm 2020?
Salesforce CRM được xem là xu thế quản trị trong tương lai và là phần mềm được mong đợi trong năm 2020 bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Phần mềm Salesforce CRM cải thiện mối quan hệ của nhân viên với khách hàng, mở rộng lượng khách hàng, tìm kiếm cơ hội trên chính những khách hàng cũ, gia tăng doanh thu, xây dựng thương hiệu bền vững…CRM là một xu thế quản trị của các CEO trong thời đại mới. Việc tìm hiểu và sử dụng CRM sẽ là một quyết định đúng đắn trong tương lai mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Phần mềm này có nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô:
Bảo mật tốt
Salesforce CRM – đám mây điện toán bảo mật tốt nhất từ trước đến nay. Sở hữu khả năng bảo mật tiên tiến cơ sở hạ tầng, mạng lưới, cấp độ ứng dụng…công cụ này thường bảo mật tốt hơn so với các ứng dụng cài đặt tại chỗ. Trên thực tế có đến 83% các trưởng nhóm IT cho rằng, tổ chức của họ cảm thấy hài lòng về kiến thức về bảo mật đám mây của tổ chức hơn 5 năm về trước. Và 65% trong số họ có kế hoạch gia tăng dự trữ dữ liệu đám mây trong khoảng 12 – 18 tháng tới. Bên cạnh đó, có đến 64% các trưởng nhóm IT cho rằng, giải pháp cho phần mềm CRM Salesforce được ưu tiên như loại hình công nghệ hàng đầu đối với các ngành hoạt động mà họ đang làm việc cùng. Theo báo cáo mới nhất của Forbes về nghiên cứu tương tự đã đưa ra dự đoán, rằng 80% ngân sách về IT sẽ được cam kết đầu tư vào giải pháp đám mây trong khoảng 15 tháng. Với nền tảng đám mây, doanh nghiệp có thể có được những cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng của mình. Từ đó có thể dễ dàng mã hóa dữ liệu tĩnh để đáp ứng các yêu cầu theo ý muốn.
Cải thiện mối quan hệ với khách hàng
Phần mềm Salesforce CRM có thể lưu lại quá trình của khách hàng khi họ còn là một khách hàng tiềm năng đến khi trở thành khách hàng hiện tại. Từ đây doanh nghiệp có thể hiểu được nhu cầu khách hàng rõ hơn, đáp ứng yêu cầu một cách tốt nhất.
Nhập dữ liệu ít hơn
Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp bạn tự động hóa các thao tác thủ công như: sao lưu thông tin của khách hàng tiềm năng từ các hình thức đăng ký và gửi email.
Lợi thế hơn nhiều trong việc tương tác
Giải pháp cho phần mềm CRM được mong đợi là một nguồn thông tin duy nhất và đáng tin cậy cho mọi thành viên trong nhóm làm việc như: không có lỗ hỏng thông tin, không có mối quan hệ qua lại. Vì thế doanh nghiệp có thể tạo ra tiếng nói nhất quán cho khách hàng.
Là kênh liên lạc vững chắc
Sở dĩ Salesforce được xem là giải pháp cho phần mềm CRM được mong đợi trong năm 2020 bởi phần mềm này tạo ra cho doanh nghiệp một kênh liên lạc vững chắc. Giúp doanh nghiệp dễ dàng ưu tiên các giao dịch. Cũng vì thế mà kênh liên lạc của doanh nghiệp mới không bị tắc nghẽn và vẫn giữ được cam kết cho điểm mấu chốt.
Doanh thu cao hơn
Với CRM, doanh nghiệp có thể có được một cái nhìn toàn diện về khách hàng của mình. Có thể bán chéo và bán lên vào đúng thời điểm với tỉ lệ thành công cao hơn. Giúp cho doanh nghiệp giảm bớt cơ hội tiêu hao.
Có sự hợp tác nhiều hơn
Những thông tin có trong phần mềm CRM rất hữu ích không chỉ đối với đội ngũ bán hàng. Mà nó còn tiếp thị và hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Đội ngũ nhân viên có thể lên kế hoạch cho các chiến dịch và có phản hồi tốt hơn bằng cách sử dụng bối cảnh bán hàng.
Với những lợi ích thiết thực và tầm quan trọng trong kinh doanh, phần mềm CRM được đánh giá là giải pháp được mong đợi trong năm 2020.
Top phần mềm CRM hữu ích nhất dành cho doanh nghiệp
Phần mềm Halozend CRM
Phần mềm Halozend CRM được biết đến là một bộ công cụ mạnh mẽ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc triển khai các chiến dịch Marketing, quản lý, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên. Công cụ này sẽ hỗ trợ quy trình kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động tốt hơn. Dễ dàng quản lý công việc nhanh chóng bằng cách sử dụng các icon và popup nhanh trong phần mềm CRM. Halozend CRM hỗ trợ tạo thông tin, thông báo lịch hẹn, chăm sóc khách hangd theo định kì với những mẫu email đã được thiết lập sẵn. Gửi mail. SMS marketing nhanh chóng hơn. Đặc biệt, Halozend CRM không chỉ phát triển chức năng phù hợp với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Mà giao diện của công cụ này đã được nghiên cứu kĩ lưỡng và thiết kế cực kì thân thiện với người dùng. Ngoài ra, Halozend CRM còn tích hợp sử dụng được trên nhiều thiết bị như: máy tính, máy tính bảng, quản lý trên điện thoại,… Cung cấp nhiều gói cho thuê và gói Lifetime đa dạng cho sự lựa chọn của các doanh nghiệp. Đây là một trong những phần mềm CRM tốt nhất mà mọi doanh nghiệp nên hướng đến.
Sinnova CMR
Sinnova CMR là một phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Phần mềm CRM này có thiết kế hiện đại, tương thích với các thiết bị thông minh. Có thể giúp người dùng sử dụng phần mềm dễ dàng ở bất cứ nơi đâu có kết nối mạng. Thông qua Sinnova CMR, các nhà hoạch định chiến lược cũng dễ dàng hơn trong việc lên chiến dịch Marketing, quản lý và phân loại khách hàng tốt hơn. Một điểm cộng của Sinnova CMR là tổ chức hệ thống cây thư mục là lưu trữ tài liệu tốt. Giúp cho người dùng dễ dàng phân quyền quản lý khách hàng hơn.
Phần mềm GenCRM
Phần mềm GenCRM là phần mềm có phiên bản chuẩn phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh vừa và nhỏ, với quy trình không quá phức tạp. Những chức năng được tích hợp trong phần mềm CRM này đã được chuẩn hóa. Nên thời gian triển khai nhanh chỉ từ 3 – 5 ngày là hoàn tất bao gồm cả cài đặt và hướng dẫn sử dụng. Ưu điểm mà GenCRM mang lại cho các doanh nghiệp là lưu trữ dữ liệu khách hàng và đo lường sự hài lòng. Giúp các doanh nghiệp có thế đưa ra chiến lược marketing tốt hơn, phân tích thị trường tốt hơn, từ đó giúp tăng doanh thu nhanh chóng cho doanh nghiệp. Phần mềm GenCRM phát triển các phiên bản dành riêng cho từng ngành nghề. Có khả năng thay đổi theme và các trường dữ liệu phù hợp cho từng ngành nghề kinh doanh khác nhau. Đặc biệt, công cụ này có giá rẻ và có hỗ trợ phiên bản miễn phí cho người dùng.
Hy vọng với những chia sẻ tường tận về phần mềm Salesforce, các bạn đã hiểu rõ hơn về công cụ này và có hướng đi đúng đắn trong quá trình chăm sóc khách hàng của mình. Giải pháp cho phần mềm CRM tuyệt vời này sẽ giúp cho các doanh nghiệp phát triển vượt bậc hơn trong tương lai không xa.
Hiện nay có một số công ty viết phần mềm chuyên nghiệp giúp bạn sở hữu phần mềm salesforce cực kì hiệu quả. Với những tính năng vượt trội từ những phần mềm được viết dưới tay những nhà lập trình chuyên nghiệp.
>> Tham khảo thêm : Top 10 công ty viết phần mềm <<