Cách đặt mật khẩu cho File Word

Đặt mật khẩu trên File Word là một trong những cách giúp người dùng bảo vệ file và nội dung bên trong một cách an toàn. Bạn sẽ không phải lo lắng một ai đó sẽ xem trộm hay thậm chí là thay đổi nội dung bên trong của nó. FreeDownload sẽ chia sẻ với bạn cách bảo vệ File Word bằng mật khẩu an toàn chỉ qua một vài thao tác.

Hướng dẫn đặt mật khẩu cho File Word

Sườn nội dung:

  1. Chọn File Word cần đặt mật khẩu
  2. Vào menu Save as
  3. Bật tính năng General Options
  4. Đặt mật khẩu và lưu

Bước 1: Khởi động Microsoft Word và mở file Word cần đặt mật khẩu.

Hướng dẫn đổi mật khẩu File Word

Bước 2: Vào menu File > Save As (hoặc sử dụng phím tắt F12).

Đặt mật khẩu trong file Word

Bước 3: Một hộp thoại hiển thị, chọn Tools > General Options

Cách đặt mật khẩu cho file Word

Bước 4: Hộp thoại General Options hiện lên, bạn tiến hành đặt mật khẩu và bấm OK để lưu mật khẩu

- Password to open: Thiết lập mật khẩu khi mở File.
- Password to modify: Đặt mật khẩu cho phép chỉnh sửa nội dung File.

Đặt mật khẩu cho file Word

Có nên đặt mật khẩu cho File Word?

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể thiết lập các mật khẩu phù hợp như không cho phép mở file, hoặc chỉ có thể xem nội dung mà không có quyền chỉnh sửa. Đây là một tính năng hay, hoàn toàn miễn phí giúp bảo vệ File Word của mình an toàn.